วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6


วัน จันทร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พศ.2559
(เวลา 12:30-14:30 น.)
วัน พฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ พศ.2559
(เวลา 14:30 -17:30 น.)

เนื้อหาที่เรียน

- ก่อนเริ่มเข้าสู่บนเรียนอาจารย์พาทำฝึกกายบริหารสมองเช่นเคย


- หลังจากนั้นอาจารย์เริ่มสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ โดยการให้สัญญาณเป็นการเคาะจังหวะ
ตัวอย่างเช่น
 - ถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 1 ก้าว
   ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 2 ก้าว
   ถ้าครูเคาะรัวๆ ให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบห้องอย่างอิสระ
   ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่

** ระหว่างทำกิจกรรมครูควรเดินไปเรื่อยเพื่อสังเกตพฤติกรรมเด็กและดูแลเด็กๆได้


การประยุกต์นำไปใช้

- สามารถนำไปทำกิจกรรมให้กับเด็กๆได้
- สามารถนำท่าบริหารสมองไปใช้ก่อนสอบ อ่านหนังสือได้ดี

การประเมิน

ประเมินตัวเอง
- ตื่นเต้นเมื่อเริ่มทำกิจกรรม วันนี้พิชญากาญจน์มานะครับ ^^
ประเมินเพื่อน
 - มาเรียนกันทุกคนเลยน่ารักจุง เฮฮา รักกันๆ
ประเมินอาจารย์ สอนสนุก ไม่เคียดไม่กดดัน เป็นกันเอง ไม่ดุ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น